Ads 468x60px

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Vĩnh khấn của Dì Matta Huyền Trang.

Bấm vào để xem nhiều hình hơn Vào đây
Sau Thánh lễ Misa, đoàn xe chúng tôi đã chuẩn bị trước sân nhà thờ xứ Cù Mi. xe Nissan 7 chỗ chở Cha Yn Nguyễn Văn Hảo chánh xứ, Dì Maria Nguyễn Thị Phước Thiền trưởng Cộng đoàn giáo xứ Cù Mi, ông JB Phan Châu Thanh Chủ tịch HĐMV Giáo xứ.  Xe du lịch Magnus 5 chỗ chở Dì Hoa Cộng đoàn CùMi, và 4 anh em trong Ban Thường vụ HĐMV Giáo xứ, xe Mercedes 16 chỗ đèo cả nhóm Ca đoàn giới trẻ và đại diện huynh trưởng giáo xứ.
Mọi sự đã chuẩn bị và sẵn sàng. Đúng 6g20 phút đoàn xe chúng tôi khởi hành từ Gx Cù Mi mà mục tiêu cuối cùng hướng đến là nhà thờ Xuân Kito. Thật hồ hỡi phấn khởi khi chúng tôi sẽ được dự Thánh lễ tạ ơn Hồng ân vĩnh khấn của Dì Matta Nguyễn Thị Huyền Trang mà 5 năm trước đây Dì đã phục vụ cho giáo xứ Cù Mi- thuộc giáo phận Phan Thiết. Vì sợ trễ giờ Thánh lễ, nên đoàn xe chúng tôi cứ tăng tốc 80-90km/h. Nhìn đồng hồ mới 7h30. Do vậy, quán ăn Thanh Thủy cách nhà thờ Xuân Kito chừng 3km là nơi ăn sáng và nơi dừng chân nghỉ xả hơi của cả đoàn xe. Xe tiếp tục hành trình, bất chợt xe trước bật đèn rẽ phải, À! Tháp chuông nhà thờ kia rồi. Vậy là cũng quá sớm chỉ hơn 8h30’. Sau khi đỗ xe, 5 anh em Ban thường vụ chúng tôi dạo một vòng xung quanh nhà thờ. Hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nhà thờ cao đồ sộ, không đụng hàng với bất cứ nhà thờ nào trong Giáo phận Phan Thiết, với một màu chủ đạo xám tro thật hoành tráng, đến nỗi ống kính quang học 10X của Camera Sony DSC-H20 chụp vẫn không hết nỗi tháp cao nhà thờ. Cây cảnh được cắt tỉa chu đáo, bài trí thật hài hòa nên thơ.
Trước cửa chính nhà thờ, đoàn rước cũng đã chuẩn bị, các Cha đồng tế cũng đã mặc lễ phục. Chúng tôi bước vào nhà thờ và Thánh lễ bắt đầu. Cha Giuse Phạm Đình Chương Chánh xứ Xuân Kito từ tốn giới thiệu quý danh các cha đồng tế cho cộng đoàn. Thánh lễ Tạ Ơn hôm nay có cha Giuse Hồ Sĩ Hữu Thư ký TGM Giáo phận Phan Thiết và là cha nghĩa phụ của Dì Matta Huyền Trang, Cha Yn Nguyễn Văn Hảo chánh xứ Cù Mi, 7 Cha thuộc giáo phận Xuân Lộc, giáo phận Đà Lạt và Giáo phận Bà Rịa, nhiều quý Dì thuộc các Cộng đoàn trong và ngoài giáo phận Xuân Lộc, đông đảo bà con giáo dân, quý vị quan khách về dự Thánh lễ Tạ ơn. Chia sẻ Lời Chúa hôm nay, Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu dùng chủ đề: màu đen để nói lên ý nghĩa thần học vô cùng sâu xa trong đời sống dấn thân. Ngoài ý nghĩa về mặt mỹ thuật, màu đen còn là màu của sự hy sinh, quên mình, sự tự nguyện dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân. Qua hình ảnh các nữ tu cầm Thánh giá trên tay và  tuyên khấn cũng đủ nói lên rằng: hành trình đến với Chúa và để trở thành người yêu trung thành của Đức Kito không phải là chuyện dễ. Nhưng dù sao, vì không có gì mà Thiên Chúa lại không làm được.
Với những lời cảm ơn cuối thánh lễ thật mộc mạc, đơn sơ của Dì Matta Huyền Trang gởi đến tất cả mọi thành phần dân Chúa, mà đã cách này cách khác chắp cánh cho ước mơ Cô dâu Matta Huyền Trang đến với chú rễ Giesu hôm nay được trở thành hiện thực. Là những vị khách đến từ Giáo xứ Cù Mi, và được tham dự thánh lễ, được tham dự buổi tiệc mừng thân mật. Chúng tôi cảm thấy mình cũng phấn khởi hơn vì cũng đã hơn 5 năm cưu mang, Dì cũng đã nếm trãi đủ những buồn vui sướng khổ nơi giáo xứ Cù Mi này. 

Chúc cho Dì Matta Huyền Trang luôn trung thành với lời tuyên khấn và xin Mẹ Maria luôn đồng hành và nâng đỡ Dì trên bước đường còn lại.
JB Thành Nhiên
Bấm vào đây để xem nhiều hình hơn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.