Ads 468x60px

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Thánh lễ Tạ ơn tân Linh mục Paul Trần Trọng Hiếu


Trong bầu khí hân hoan vui mừng, tâm tình hiệp thông, tri ân và Tạ ơn Chúa. Với sự cưu mang của cha nghĩa phụ Gioan, qua thời gian dài học tập và tu dưỡng.Thầy phó tế Phaolo đã được Thiên Chúa yêu thương, tin tuởng và tuyển chọn. Ngày 29/6/2011 vừa qua, tại nhà thờ chính tòa Phan Thiết, thánh lễ phong chức Linh mục, do Đức cha Giuse Vũ Duy Thống chủ sự. Thầy Phó tế Phaolo và 10 thầy Phó tế trong giáo phận đã chính thức nhận lãnh thiên chức mới: thiên chức Linh mục.
Hôm nay Chủ nhật, ngày 03/07/2011 cha Yn Nguyễn Văn Hảo Linh mục nghĩa phụ tổ chức dâng thánh lễ Tạ ơn cho tân Linh mục. Về tham dự Thánh lễ hôm nay có các cha ở Đan viện Châu Sơn, Đan viện Phước Sơn,  Đan viện Châu Thủy, cha xứ giáo xứ Thánh Giuse, cha xứ giáo xứ Mẹ Thiên Chúa, quý tu sĩ nam nữ, quý vị quan khách, quý thân nhân-ân nhân và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Thánh lễ hôm nay là Thánh lễ có ý nghĩa đặc biệt đối với giáo xứ Cù Mi.
Đúng 9 giờ 15 phút. Từ sân nhà xứ, đoàn rước với Thánh giá- đèn chầu đi trước, tiếp theo sau là đoàn múa thiếu nhi, rồi đến HĐMV giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ và sau cùng là quý cha đồng tế. Đoàn rước  dần tiến vào nhà thờ. Cung thánh hôm nay hoa đèn rực rỡ, Thánh lễ thật long trọng và trang nghiêm.
Đồng tế với tân Linh mục hôm nay có cha Đan viện Phước Sơn. Cha Gonzaga Luật, cha  J. Berchmans  Đan viện Châu Thủy, cha GB Nguyễn Hồng Uy chánh xứ Giuse, cha Jos Nguyễn Công Hoàng chánh xứ Mẹ Thiên Chúa. Đặc biệt, sự có mặt của cha Yn Nguyễn Văn Hảo chánh xứ Cù Mi – Linh mục nghĩa phụ của tân Linh mục Paul Trần Trọng Hiếu.
Trong bài giảng lễ, cha Jos Nguyễn Công Hoàng với tư cách là Linh mục đàn anh của tân Linh mục chia sẻ: …những người Chúa chọn làm Linh mục không hẳn là những người đạo đức, tài giỏi, giàu có  hoặc có địa vị xã hội. Nhưng những người Chúa chọn là những người rất bình thường, đôi khi còn thua kém chúng ta về mặt này, mặt khác. Tiêu chuẩn Chúa chọn khác hẳn với tiêu chuẩn của con người. Chúa chọn ai là việc của Chúa. Được Thiên Chúa tuyển chọn và mời gọi làm Linh mục là phần thưởng và là Hồng ân Chúa ban…Với giọng  nói nhẹ nhàng đã giảm bớt chất đậm miền Trung, diễn thuyết mạch lạc rõ ràng góp phần cho Thánh lễ thêm sốt sắng.
Cuối thánh lễ, là lời chúc mừng của ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Cù Mi: “…xin Thiên Chúa là cha toàn năng, luôn đồng hành suốt trong cuộc hành trình Linh mục của cha,  ban cho cha nhiều sức khỏe, trí tuệ và lòng đạo đức, để Cha xứng đáng sống đời Linh mục, chu toàn mọi trọng trách mà Chúa và Giáo hội giao phó. Xin Cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ chúng con ngày càng có nhiều ơn gọi hơn nữa, hầu dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân, xứng đáng là người tiên phong mang sứ vụ loan báo Tin Mừng Đức KiTô cho mọi người trên cánh đồng truyền giáo rộng lớn của giáo hội trong thời đại mới hôm nay…”.
Tiếp theo là lời ví von của cha nghĩa phụ Yn: ….người ta mang thai 9 tháng 10 ngày. Còn tôi mang thai hơn 20 năm nay mới sinh đấy (và chỉ tay về phía tân Linh mục), tôi toại nguyện lắm rồi… Tiếp lời của cha nghĩa phụ là những tâm tình đầy xúc động của tân Linh mục: …con vẫn nhớ mãi lời cha dặn…, và suốt cuộc đời này con không bao giờ quên công ơn cưu mang, dìu dắt và nuôi dưỡng ơn gọi của cha nghĩa phụ đối với con…
Sau Thánh lễ, tiệc mừng tân Linh mục cũng đã được chuẩn bị xong. Chủ nhật hôm nay cũng là Chủ nhật giáo họ Pherro thay mặt Giáo phận tôn vinh Thánh thể Chúa. Lúc 10 giờ 45' Giáo họ Phêrô cũng đã kết thúc phiên chầu lượt và tập trung về Hội trường Giáo xứ cùng chung vui với tân Linh mục Paul.
Những tiếng ca, những vũ điệu do các Dì cộng đoàn Cù Mi và cộng đoàn Giáo họ Phero biên đạo được các em thiếu nhi thể hiện rất vui nhộn. Hôm nay là ngày tân Linh mục được tôn vinh, với nhiều lời chúc mừng và quà tặng. Ngày mai, tân Linh mục sẽ ra đi và âm thầm với trọng trách mới, với muôn vàn khó khăn đang còn ở phía trước. Vai trò của Linh mục ngày càng quan trọng hơn, khi mà trong thời đại mới phần lớn giới trẻ đã và đang dần dần xa Chúa.
Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho cha nghĩa phụ Yn, Nguyện chúc cho cha Paul Trần Trọng Hiếu sống trọn vẹn và trung thành với ơn gọi làm Linh mục của Chúa, xứng đáng là học trò Giesu trong thời đại mới, hầu đem Tin mừng Đức Kito đến cho mọi người./.
GB Thành Nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.