Ads 468x60px

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Giáo xứ Cù Mi long trọng mừng lễ Thánh Gioan Tông đồ - Bổn mạng Cha chánh xứ

Tiết trời se se lạnh, vẫn không xua tan nỗi bầu khí đầm ấm, yêu thương nơi máng cỏ Be-lem. Sáng nay, thứ ba ngày 27 tháng 12 năm 2011. Giáo hội mừng kính lễ thánh Gioan Tông đồ, và cũng là ngày lễ quan thầy cha xứ Yn Nguyễn Văn Hảo – Linh mục chánh xứ giáo xứ Cù Mi.
Xem Thêm ảnh

Cùng với Hội Thánh tòan cầu mừng kính Thánh nhân Gioan, cách riêng giáo xứ Cù Mi tổ chức và long trọng dâng thánh lễ hiệp ý cầu nguyện mừng lễ bổn mạng cha xứ trong tâm tình hiệp thông, tri ân và tạ ơn Thiên Chúa.


Trên Bàn thờ có sự hiện diện của cha Paul Trần Trọng Hiếu - Giáo xứ Đồng Kho đồng tế với cha nghĩa phụ Gioan và thầy xứ - Thầy Phó tế Thomas Nguyễn Văn Hiệp, và đông đảo bà con giáo dân đến từ các giáo xứ, mà trước đây cha Yn đã phục vụ như: giáo xứ hiệp Nghĩa, Đa Mi, Ma Lâm, Phước An và các ân –thân nhân của cha Yn.



Đòan rước và hoa đã sẵn sàng. Trong bầu khí mừng lễ long trọng và sốt sắng, bài hát ca nhập lễ vang lên, đòan đồng tế tiến ra bàn thờ, cha xứ Yn cất nhẹ bước tiến về phía trước tay cầm giỏ hoa còn rỗng để nhận những cánh hoa hồng đủ màu sắc lần lựơt dâng lên cha, từ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cho đến các Hội đòan như những lời chúc mừng tốt đẹp nhất của đòan con thảo gởi đến cha chung mừng ngày bổn mạng của Ngài.


Trong bài giảng lễ, qua hình ảnh và đời sống mục vụ suốt hơn bốn mươi năm qua của vị Cha chung Yn. Những lời chia sẻ của thầy Phó tế như những dòng tự sự, thao thức từ chính bản thân mình, những gì mà trước đây thầy đã suy nghĩ về đời sống linh mục, thì hôm nay những suy nghĩ đó nó đã khác xa giữa lý thuyết và thực tế. Hành trình mà cha xứ Yn của chúng ta đã đi qua, và những gì Cha Yn đã làm được, là những bằng chứng sống động và hùng hồn nhất cho trái tim yêu thương, sự giản dị, lòng nhiệt thành và sự năng nỗ trong sứ mạng loan báo Tin mừng của Ngài. Để rồi hôm nay, mừng bổn mạng lần thứ 67 này, sức đã hèn, mắt đã kém, đôi chân kia cũng đã nhiều lần sụp quỵ xuống vì đau nhức đến thấu xương. Mặc cho bệnh tật hành hạ thân xác, Cha vẫn tiếp tục công việc của mình. Còn một chút sức hèn ở tuổi U70, Cha đã cống hiến trọn vẹn cho giáo xứ Cù Mi và giáo họ Phêro này mà không một lời thở than. Có phải chăng! nhà văn Pháp Đi-đơ-rô đã phát biểu không sai:“Người hạnh phúc nhất là người đem hạnh phúc đến cho nhiều người nhất”.


Sau lời chúc mừng của ông Chủ tịch HĐGX là một vòng hoa rực rỡ được dâng lên Cha Yn, tiếp theo là những vũ điệu rất dễ thương do các em thiếu nhi lớp lá, lớp chồi trường Mẫu Giáo Cù Mi biểu diễn để thể hiện tấm lòng yêu thương và lòng hiếu thảo của con cái Cù Mi đối với Ngài qua bài hát:“Báo đáp tình cha”.Cha Yn như đựơc tiếp thêm sức mạnh, cha chia sẻ:“ Tôi cảm thấy mình được hạnh phúc lắm, vì có rất nhiều người cùng đồng hành và chia sẻ với tôi. Tôi đã “bỏ” Hiệp Nghĩa hơn mười bảy năm rồi mà anh em Hiệp Nghĩa vẫn không quên tôi, cũng như Ma Lâm, Đa Mi, Cà Tang,..và đến với tôi trong dịp này…”


Thánh lễ kết thúc, mọi người tập trung về nhà xứ để mừng bổn mạng cha. Qua ly cà phê điểm tâm sáng đơn sơ mà đậm tình huynh đệ, chúng tôi có dịp làm quen và giao lưu chuyện trò với mọi người từ các giáo xứ bạn. Với cái bắt tay, ánh mắt, nụ cười lòng tôi cứ lâng lâng niềm vui ngày lễ bổn mạng.


Nguyện xin Mẹ Maria bổn mạng giáo xứ, xin Mẹ chuyển cầu những lời tạ ơn Thiên Chúa và những ước nguyện của giáo xứ chúng con lên cùng Chúa Hài đồng Jêsu, xin hơi ấm và sự bình an nơi máng cỏ thấp hèn mà Con Thiên Chúa đã chọn luôn sưởi ấm tất cả tâm hồn mọi người trong giáo xứ chúng con, xua tan hết mọi lạnh lẽo buốt giá để chúng con luôn noi gương Thánh gia sống khiêm tốn, khó nghèo.


Xin Chúa Hài Đồng luôn nâng đỡ phù trì và đồng hành cùng cha xứ chúng con trên mọi nẽo đường phục vụ, xin Chúa ban cho cha xứ chúng con nhiều sức khỏe và trí minh mẫn sáng suốt để Ngài dẫn dắt đòan con bé bỏng Cù Mi này.


Thay lời cho HĐMV giáo xứ, các Hội đòan và tòan thể cộng đòan dân Chúa, xin kính chúc Cha một ngày lễ bổn mạng với thật nhiều niềm vui và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.


JB Thành Nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.