Ads 468x60px

Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Tiệc mừng Kỹ niệm 40 năm LM Cha Yn Nguyễn Văn Hảo


BỮA CƠM GIA ĐÌNH MỪNG KỶ NIỆM 
40 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC
CHA GIOAN NGUYỄN VĂN HẢO

Trong tâm tình yêu thương. Chiều 30/4/2012 HĐMV Giáo xứ Cù Mi cùng với gia đình linh tộc tổ chức ngày Kỹ niệm 40 năm Hồng ân Linh Mục cho Cha Gioan Nguyễn Văn Hảo, đương kiêm chánh xứ Cù Mi.
Trước đây mấy hôm, mọi thành viên trong giáo xứ, nhất là HĐMV giáo xứ đều tất bật, lo lắng, chuẩn bị thật chu đáo, để đón tiếp khách từ các nơi về cùng chung vui và cầu nguyện cho Ngài. Như dự kiến, các vị khách ở xa cũng đã đến trước 1 ngày, cao điểm trong ngày 30 /4/2012 và đầu giờ chiều, khách mời thuộc các giáo xứ xa như: Đa Mi, Ma Lâm, Hiệp Nghĩa, Phan Thiết cũng đã có mặt.
17h00 HĐMV Ban ẩm thực, ban âm thanh, ban trật tự, ban Lễ tân giáo xứ đã chuẩn bị đâu vào đấy, tay trong tay với những nụ cười thân thiện xã giao, đón tiếp khách mời và hướng dẫn quý khách an tọa. Ánh nắng chiều hè cũng dần tắt, lúc đó trong sân tiệc của giáo xứ quý khách cũng đã có mặt đông đủ nhất.
Về dự tiệc mừng hôm nay, có sự hiện diện đầy đủ của các thành viên trong gia đình huyết tộc và linh tộc: Cha Paul Trần Trọng Hiếu chánh xứ Đồng Kho, cha Lamberto Nguyễn Minh Cảnh, Đan viện Xito Phước Lý và trên 20 thành viên gia đình gồm các anh chị em con cháu của Cha Gioan từ Ba Ngòi Nha Trang, Sài Gòn, Vũng Tàu…. Các khách mời đến từ các Giáo xứ trước đây mà cha Gioan đã từng phục vụ như: Cà Tang, Hồng Liêm, Ma Lâm, Hiệp Nghĩa, Lạc đạo, Phước An. Các quý khách đến từ các giáo xứ lân cận như: Giáo xứ Giuse, Giáo xứ Mân Côi, Giáo Họ Anton (Giáo xứ Mân Côi), Giáo họ Pherô (giáo xứ Cù Mi). Đặt biệt có sự hiện diện Cha JB Nguyễn Hồng Uy chánh xứ Giuse, Ông Cố Thầy Phó tế Thomas Nguyễn Văn Hiệp, quý Soeur của các Cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ, và nhiều thân nhân, ân nhân của Cha Gioan từ khắp nơi.
Trên 30 bàn tiệc đã sẵng sàn, mở đầu cho bữa cơm gia đình là phóng sự hình ảnh về hành trình 40 năm của Cha Gioan, từ lúc còn đi học trung học, cho đến làm thầy giúp xứ. Cả sân tiệc đều im lặng tập trung dõi trên màn hình những bước chân mà cha Gioan đã đi qua. Lên đèo, lội suối, đến với bà con dân tộc ít người ở ĐaMi, Cà Tang,…Hòa đồng sinh hoạt trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể Giáo phận. Và nhiều phóng sự về hành trình truyền giáo, xây dựng và các hoạt động khác của Cha Gioan trong suốt 40 năm qua.
Ai nấy cũng phải cười òa lên khi xem phóng sự, đâu đó cũng có những dòng nước mắt ngậm ngùi, yêu thương, tiếc nuối. Bữa cơm tuy đạm bạc, thiếu thốn, nhưng mọi người vẫn thấy vui, hình như từ trong con tim mỗi người đều chất chứa những tình cảm thiêng liêng vô bờ bến về vị cha chung Gioan: vị mục tử giản dị, mộc mạc, khó nghèo.
Ngoài trời, màn đêm bao phủ, những ánh đèn đường trước cổng nhà thờ sáng rực, mọi người ra về, các vị khách ở xa thì nán lại qua đêm tại nhà xứ, để còn tham dự Thánh lễ Tạ ơn sáng mai…

Giáo xứ Cù Mi.




PHÁT BIỂU CỦA HĐMV GIÁO  XỨ CÙ MI
TRONG BỮA CƠM GIA ĐÌNH NHÂN KỸ NIỆM 40 NĂM HỒNG ÂN  LINH MỤC CHA CHÁNH XỨ CÙ MI
CHA YN NGUYỄN  VĂN HẢO 12/5/1972 -12/5/2012.
TỔ CHỨC TỐI THỨ HAI, NGÀY 30/4/2012

Nhà thờ Giáo họ Phêrô -Gx Cù Mi sắp khánh thành. 
Trọng kính Cha chánh xứ, Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì.
Kính thưa Quý vị HĐMV các giáo xứ bạn, quý Gia đình linh tộc, và toàn thể quý khách.
Hòa chung với đồng bào cả nước, mừng kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Cùng với gia đình linh tộc, giáo xứ Cù Mi tổ Chức mừng Kỹ niệm 40 năm hồng ân thánh Chức linh mục cho Cha xứ chúng con, Cha Gioan Nguyễn Văn Hảo 12/5/1972 – 12/5/2012.
Sau đây là những mốc thời gian quan trọng trong hành trình 40 năm Linh mục của Cha xứ chúng con:
V Ngày 12/05/1972: được Đức Giám mục  Phan-xi-cô Xa-vi-ê Nguyễn Văn Thuận phong Chức linh mục tại nhà thờ chính tòa Nha Trang.
V Từ năm 1972 – 1974: Phó xứ  Lạc Đạo.
V Tháng 7/1974 – 10/1994:  Chánh xứ Hiệp Nghĩa.
V Tháng 10/1994 - 01/2005: Chánh xứ Ma Lâm và coi sóc các vùng truyền giáo Hồng Liêm, Cà Tang và Đa Mi.
V Tháng 1/2005 – 02/2009: Chánh xứ Phước An.
V Ngày 06/02/2009- đến nay: Chánh xứ Cù Mi và Giáo họ Phêrô.

Đó là 6 mốc thời gian, đánh dấu những bước chân phục vụ trên chặng đường 40 năm mà Cha xứ Gioan đã đi qua. Những ngày đầu tiên được lãnh nhận trọng trách, từ một chàng trai 28 tuổi, với sức trẻ, khỏe, năng động, xông xáo, và ngọn lửa nhiệt huyết đang bùng cháy. Qua mỗi trạm dừng chân, chàng trai ấy đã không quản ngại khó khăn, gian nan, thử thách, miệt mài phục vụ dân Chúa và công việc Nhà Chúa, như những con tằm cứ rút ruột nhả tơ, để rồi những sợi tơ mỏng manh ấy, góp phần tôn vinh vẻ đẹp cho người, làm đẹp cho đời. Dòng thời gian cứ vẫn chảy, dòng đời cứ trôi qua, nhìn lại anh chàng trai 28 tuổi ngày nào, giờ đây là ông cụ 68 tuổi. Bởi lẽ, thời gian đã làm nhạt đi tuổi thanh xuân của Ngài, sức khỏe ngày càng hao mòn đi vì phục vụ dân Chúa, vì mưu cầu lợi ích của Giáo hội. Thời gian có thể làm biến đổi tất cả thế giới vật chất, nhưng thời gian không thể làm chết đi tinh thần, ý chí, nghị lực, lòng nhiệt huyết, yêu thương trong Ngài. Công trình kiến thiết, xây dựng lại Nhà thờ Giáo họ Phê rô, tương lai không xa sẽ được nâng lên hàng Giáo xứ, là bằng chứng thuyết phục và hùng hồn nhất, trong đó không thể không nhắc đến công sức của Cha Gioan.


Trọng kính Cha chánh xứ, Quý Cha, Quý Thầy và Quý Dì
Kính thưa tất cả Quý vị!

Hôm nay, Giáo xứ Cù Mi chúng con vinh hạnh được đồng hành với Cha trên chặng đường 40 năm linh mục, được sống, được vui mừng với Cha, với đại gia đình linh tộc, với tất cả những anh em thuộc các giáo xứ, giáo họ, những nơi mà Cha Gioan đã từng bước đến và phục vụ, với tất cả quý Cha, quý Thầy, quý Dì, và toàn thể quý khách trong ngày đặc biệt này, ngày Kỹ niệm 40 năm Hồng ân thánh Chức Linh mục Cha Gioan chánh xứ chúng con.
Nguyện xin Thánh Gioan bổn mạng luôn gìn giữ Cha, Xin Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse  luôn cầu bầu cùng Chúa. Xin Thiên Chúa luôn tuôn đổ nhiều Hồng ân xuống trên Cha, để Cha có nhiều sức khỏe, và tiếp tục vững bước trên hành trình Hồng Ân Thiên chức Linh mục mà Chúa và Giáo hội đã trao ban.
Xin Chân thành cảm ơn sự hiện diện của Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, và toàn thể quý khách trong và ngoài giáo xứ đã yêu thương, không ngại đường xá xa xôi, đã bớt chút thời gian quý báu, đến chung vui với Cha xứ, với giáo xứ chúng con. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Quý Cha, Quý Thầy, Quý Dì, và cho tất cả quý vị.
Xin trân trọng cảm ơn!

HĐMV Giáo xứ Cù Mi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.