Ads 468x60px

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

CHA GIOAN NGUYỄN VĂN HẢO RỜI XỨ CÙ MI


THÁNH LỄ CUỐI CÙNG KẾT THÚC THỜI GIAN MỤC VỤ CỦA CHA GIOAN NGUYỄN VĂN HẢO TẠI NHIỆM SỞ CÙ MI (6/2/2009-17/5/2012).



Xem ảnh





Thánh lễ sáng nay, có thể nói là Thánh lễ cuối cùng kết thúc thời gian mục vụ của Cha Gioan Nguyễn Văn Hảo tại nhiệm sở Cù Mi (6/2/2009-17/5/2012).Trong bài  giảng lễ, Cha Gioan gởi đến Cộng đoàn giáo dân những lời tâm tình chân thành nhất, qua đó Ngài bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả những ai đã cộng tác và giúp đỡ Ngài trong thời gian qua, để Ngài hoàn thành sứ vụ mà Hội thánh giao phó. Ngài cũng xin cộng đoàn dân Chúa Cù Mi bỏ qua tất cả những gì khiếm khuyết của Ngài trong thời gian mục vụ tại Cù Mi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV Giáo xứ thay mặt giáo xứ nói lên những lời tâm tình của người con Cù Mi đối với cha xứ đáng kính và hết mực yêu thương, như những lời xin lỗi, và lòng tri ân sâu sắc những công lao khó nhọc mà Cha đã cống hiến cho giáo xứ.

Một đóa hoa tươi thắm dâng lên Cha, và bữa điểm tâm sáng sau khi Thánh lễ kết thúc, tâm trạng mỗi người mỗi khác, buồn vui lẫn lộn. Buồn là vì phải chia tay với vị chủ chăn đơn sơ, mộc mạc, dễ sống. Vui là vì Cha được về mục vụ nơi mà có ít giáo dân hơn, giảm bớt gánh nặng cho Ngài khi mà tuổi cao, sức yếu. Mọi người trong HĐMV Giáo xứ bùi ngùi, xúc động. Vâng lời bề trên, chúc Cha được sức khỏe tốt và có nhiều niềm vui nơi cộng đoàn mới. Xin Chúa và Thánh Gioan Quan Thầy luôn đồng hành cùng Cha và nâng đỡ Cha trên mọi nẽo đường phục vụ dân Chúa./.
            
                       JB Thành Nhiên



1. Về việc thuyên chuyển các Linh mục đang mục vụ trong giáo phận Phan Thiết.
      *Trước khi dâng Thánh lễ sáng nay 15/5/2012, Cha Yn Nguyễn Văn Hảo (đương kiêm chánh xứ Cù Mi) thông báo tin từ các Cha bề trên cho biết: Ngày 17/5/2012 Ngài sẽ rời nhiệm sở Cù Mi  về làm chánh xứ Giáo xứ Hồ Thắng (Giáo họ Phero sẽ được Đức Cha Giuse nâng lên hàng Giáo xứ sau khi Lễ Thánh hiến nhà thờ này vào ngày 17/5/2012).
    Trong tâm tình yêu thương, hiệp nhất kính mời Cộng đoàn giáo xứ tham dự Thánh lễ các ngày còn lại thật đông đủ, nhất là Thánh lễ Misa sáng thứ sáu ngày 16/5/2012. Sau Thánh lễ xin mời quý vị trong HĐMV giáo xứ tập trung về nhà xứ để dùng bữa điểm tâm sáng cùng Cha Yn.
2. Ngày 17/5/2012: Lễ Khánh thành và Thánh hiến Bàn thờ nhà Thờ Giáo họ Phêro-Gx Cù Mi
   *Chương trình:
    -8h 00: đón tiếp Quý khách;
    -8h 30: Đón tiếp Quý Cha, Đức Cha;
    -9h 00: Thánh lễ;
    -11h 00: Tiệc mừng.
3. Ngày 18/5/2012 đón Cha Tân Chánh xứ: Gioan Nguyễn Kim Hà (nguyên Chánh xứ Đông Hà)
        - Vào lúc 6h30, ngày 18/5/2012 HĐMV Giáo xứ Cù Mi tổ chức đón Cha Gioan Nguyễn Kim Hà tại giáo xứ Đông Hà về giáo xứ Cù Mi. Xin kính mời những Quý vị có tên đi đón Cha Tân Chánh xứ, tập trung về tại nhà thờ Cù Mi lúc 6h15, để 6h30 xe khởi hành.
             -8h30 Thánh lễ nhận xứ, sau Thánh lễ kính mời Quý vị trong HĐMV tập trung về tại nhà xứ để dùng cơm trưa cùng với Cha Tân Chánh xứ.

4 Ngày 24/5/2012, Thánh lễ Phong chức Linh mục.

Tòa Giám mục Phan Thiết sẽ phong chức Linh mục cho 17 thầy Phó tế trong giáo phận vào thứ năm, ngày 24/5/2012. Trong đó có Thầy Thomas  Nguyễn Văn Hiệp đã giúp xứ Cù Mi từ 03/09/2011đến ngày 9/4/2012. Chiều ngày 9/4/2012 Thầy rời giáo xứ Cù Mi về lại Tòa Giám mục để tĩnh tâm và chuản bị cho ngày lễ Phong chức.
-Để tham dự Thánh lễ Mở tay đông đủ, sốt sắng và chung vui tiệc mừng tại nhà thờ giáo xứ Hiệp Đức. Xin mời quý vị nào đã có thiệp mời mà có nhu cầu đi dự Thánh lễ Mở tay và tiệc mừng bằng xe o tô, thì đăng ký và đóng tiền tại HĐMV giáo xứ.

Xin Cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Thầy Phó tế được xứng đáng lãnh nhận thiên chức và cách riêng ngày lễ phong chức được thành công tốt đẹp.

     
       Xin Cộng đoàn Giáo xứ Cù Mi Hiệp ý cầu nguyện và tham dự đông đủ.

Xem Thông báo của TGM về việc thuyên chuyển các Cha
http://gpphanthiet.com/index.php?language=vi&nv=news&op=Tin-tuc/Thong-bao-v-v-thuyen-chuyen-Linh-Muc-2581 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.