Ads 468x60px

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Thánh lễ Tạ ơn tân Linh mục Thomas Nguyễn Văn Hiệp


Chúa nhật, ngày 17/6/2012. Thánh lễ Tạ ơn tân Linh mục
Thomas Nguyễn Văn Hiệp tại thánh đường Giáo xứ Cù Mi.

Xem Thêm ảnh
Nhận lời mời của Giáo xứ Cù Mi, không quản ngại đường xá xa xôi, tân Linh mục Thomas Nguyễn Văn Hiệp đã về lại Cù Mi dâng thánh lễ Tạ ơn; nơi mà cách đây 9 tháng, ngày 3/9/2011 Cha Thomas Nguyễn Văn Hiệp được Đức Cha Giuse gởi đến thực tập mục vụ với vai trò Phó tế.

Đúng 5h sáng, một hồi chuông trống vang  lên, đoàn rước gần 100 người thuộc các Hội đoàn trong giáo xứ, xếp thành hai hàng bắt đầu từ trước sân nhà xứ, rước
Cha Thomas Nguyễn Văn Hiệp tiến vào Thánh đường. Trong nhà thờ cũng như trên gác đàn không còn một chỗ trống, bầu khí trở nên ấm áp, mọi người tham dự Thánh lễ thật sốt sắng.

Mở đầu Thánh lễ, với nụ cười thật tươi, Cha Thomas Nguyễn Văn Hiệp gởi lời chào thân mật đến tất cả mọi người trong giáo xứ Cù Mi đã cưu mang, yêu thương Cha trong suốt 7 tháng thực tập mục vụ. Với ý lễ hôm nay, trước hết Tạ Ơn Chúa, cầu cho tất cả mọi người trong giáo xứ Cù Mi còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng lễ, với dụ ngôn “...Nước đó giống như hạt cải..” trong đoạn Tin Mừng Mc 4, 26-34. Qua câu chuyện hài hước, Cha Thomas Nguyễn Văn Hiệp từ tốn chia sẻ: …Mỗi người trong giáo xứ chúng ta hãy là những thửa đất tốt để hạt giống đức tin được phát triển…Thật vậy, hạt giống đức tin trong mỗi chúng ta một khi đã được nung nấu, bén rễ thật sâu thì không có gì có thể làm lay chuyển được.

Sau phần hiệp lễ, là lời chúc mừng của vị Chủ tịch HĐMV giáo xứ, gởi đến tân Linh mục Thomas Nguyễn Văn Hiệp và một đóa hoa tươi thắm gói trọn tất cả yêu thương, quý mến của Cộng đoàn Giáo xứ Cù Mi. Ôm đóa hoa tươi thắm trong tay, Cha Thomas Nguyễn Văn Hiệp như hồi tưởng từng kỹ niệm khi còn giúp xứ Cù Mi. Trong xúc động, Cha gởi lời Cảm ơn đến Cha Chánh xứ  đã yêu thương, như một người anh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Cha được dâng Thánh lễ Tạ ơn này. Tiếp đến, cha cũng gởi lời cảm ơn đến quý Dì, quý HĐMV giáo xứ, quý Hội đoàn và tất cả mọi người trong giáo xứ Cù Mi thân yêu, và mong được tha thứ những thiếu sót trong thời gian qua thực tập mục vụ tại Cù Mi.

Kết thúc thánh lễ, mọi người tập trung về nhà xứ, quây quần bên nhau và cùng Cha Thomas Nguyễn Văn Hiệp điểm tâm sáng thật vui vẻ. Sau đó, Cha Thomas Nguyễn Văn Hiệp tiếp tục dâng lễ Tạ ơn tại Giáo xứ Hồ Thắng.

Xin Chúa tiếp tục đồng hành cùng Cha Thomas  trong sứ vụ mới, sứ vụ loan báo Tin mừng và cầu chúc Cha luôn hoàn thành mọi trọng trách mà Thiên Chúa và Giáo hội trao ban./.


Bài cảm ơn Tân linh mục Thomas Nguyễn Văn Hiệp.


Trọng kính cha Gioan Chánh xứ Cù Mi, tân Linh mục - Cha Toma Nguyễn Văn Hiệp, quý Dì, và tòan thể cộng đòan dân Chúa. Sau đây, con xin mạn phép cha chánh xứ để giáo xứ Cù Mi chúng con có đôi lời tâm tình với Cha Toma.
Kính Thưa Cha!
Thánh lễ hôm nay, có thể nói  là Thánh lễ có ý nghĩa đặc biệt đối với giáo xứ chúng con.
Cách đây hơn 9 tháng, ngày 3/9/2011 cha đến với giáo xứ chúng con với vai trò là phó tế. Qua những bữa cơm thân mật, và mục vụ hàng ngày. Cha đã trở thành người con của Cù Mi, cùng với cha xứ và Hội đồng mục vụ giáo xứ lo công việc nhà Chúa, cùng chia sẻ với giáo xứ những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống khó khăn.
Và hơn 7 tháng giúp xứ Cù Mi, tin vui đã đến. Chặng đường cuối cùng trong mong mõi, chờ đợi đã kết thúc. Thời gian mục vụ tại Giáo xứ Cù Mi như là một bậc thềm, để Cha bước tiếp trên hành trình mới trong sứ vụ linh mục mà Thiên Chúa đã trao ban.
Không quản ngại đường xá xa xôi, Cha đã nhận lời mời và đến với giáo xứ chúng con. Hôm nay, trong bầu khí hân hoan vui mừng, với tâm tình hiệp thông - Tri ân và Tạ ơn Chúa.
Với tấm lòng trân trọng và yêu thương. Cộng đòan Giáo xứ cù Mi chúng con xin chúc mừng Hồng ân thánh chức Linh mục, cha Toma Nguyễn Văn Hiệp, qua thánh lễ tạ ơn đầu tiên tại giáo xứ chúng con.
Kính thưa cha!
Thánh chức mà Chúa đã trao cho cha, đó là một Thiên chức cao cả và là một ân huệ đặc biệt mà Thiên Chúa đã thương ban cho Giáo phận chúng ta nói chung. Kể từ hôm nay, cha trở thành Ngôn sứ của Chúa, là tư tế, là cầu nối ban phát ơn cứu độ của Thiên Chúa đến cho muôn người.
Không dừng lại ở đây. Ngày mai cha sẽ phải ra đi, và đi trên một hành trình mới để đến với những cánh đồng truyền giáo bất tận của giáo hội, đoàn chiên Chúa thì đông đúc, vườn nho Chúa thì rộng lớn, công việc nhà Chúa thì bề bộn.
Đây chỉ là bước khởi đầu trong cuộc hành trình dài bước theo chân Chúa trong sứ vụ Linh mục, còn nhiều khó khăn thử thách đang nằm ở phía trước. Nhưng với lòng tin tưởng và phó thác nơi Chúa, Chúa Thánh Thần sẽ hành động và sẽ làm thay đổi tất cả những gì thuộc về Ngài. Cha hãy vững bước ra đi loan báo Tin mừng. Hãy tự khẳng định mình, cụ thể bằng đời sống đạo đức gương mẫu. Hãy là vị mục tử xứng đáng chăn dắt đoàn chiên Chúa một cách trọn vẹn.
Nguyện xin Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, thánh cả Giuse và thánh Toma bổn mạng chuyển tiếp những lời cầu nguyện, những ước mơ và hoài bão của Giáo xứ chúng con lên cùng Ba ngôi Thiên Chúa. Xin Thiên Chúa là cha toàn năng, luôn đồng hành suốt trong cuộc hành trình Linh mục của cha, ban cho cha nhiều sức khỏe, trí tuệ và lòng đạo đức, để Cha xứng đáng sống đời Linh mục, chu toàn mọi trọng trách mà Chúa và Giáo hội giao phó.
Xin Cha tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ chúng con ngày càng có nhiều ơn gọi hơn nữa, hầu dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân, xứng đáng là người tiên phong mang sứ vụ loan báo Tin Mừng Đức KiTô cho mọi người trên cánh đồng truyền giáo rộng lớn của giáo hội trong thời đại mới hôm nay.
Một lần nữa, Cộng đoàn Giáo xứ xin trân trọng chúc mừng Cha./.


                  JB Thành Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.