Ads 468x60px

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Chúa nhật Lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa - Giáo xứ Cù Mi Chầu Mình Thánh Chúa



12/01/2014
PHÚC ÂM: Mt 3, 13-17
"Khi chịu phép rửa, Chúa Giêsu thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống trên mình Người".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ xứ Galilêa mà đến với Gioan ở sông Giođan, để ông làm phép rửa cho. Nhưng Gioan can Người rằng: "Chính tôi phải được Ngài rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi sao?" Chúa Giêsu liền đáp lại: "Không sao, vì chúng ta cần chu toàn bổn phận như thế". Và bấy giờ ông Gioan chiều ý Người. Chúa Giêsu chịu phép rửa, rồi bước lên khỏi nước. Này đây các tầng trời mở ra, và Người thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống như một bồ câu và đậu trên Người. Và ngay lúc ấy, có tiếng từ trời phán: "Này là Con yêu dấu của Ta, Con đẹp lòng Ta". 
Đó là lời Chúa.


Suy Niệm Lời Chúa

12/01/2014


12/01/14                      

CHÚA NHẬT TUẦN 1 TN – A

Chúa Giêsu chịu phép rửa                               
Mt 3,13-17

KHÚC DẠO ĐẦU SỨ VỤ TÔNG ĐỒ

Khi Chúa Giêsu chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, kìa các tầng trời mở ra. Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người. Và có tiếng từ trời phán rằng: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người.” (Mt 3,16-17)

Suy niệm: Chúa Giêsu đã khai mạc sứ vụ loan báo Tin Mừng cứu độ bằng việc chịu phép rửa của Gioan. Chúa Giêsu ở giữa dòng người sám hối tại sông Giođan không chỉ nêu gương khiêm nhường, mà còn để được ở giữa họ, liên đới với họ trong thân phận tội lỗi cần ơn cứu độ, và để cùng họ thực hiện một cuộc hành trình thoát ách tội lỗi. Sự hiện diện của Đức Giêsu còn là một mạc khải mới mẻ cho con người về Thiên Chúa. Hôm nay Chúa Cha đã chuẩn nhận một cách long trọng về căn tính và sứ mạng của Đức Giêsu, và Ngài lại nhận được Thánh Thần để bắt đầu sứ vụ. Là Kitô hữu, Bí tích Rửa tội và Thêm sức cũng đặt chúng ta vào một cuộc hành trình loan báo Tin Mừng và thực hiện ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Mời Bạn: Trong cuộc hành trình Kitô hữu, một câu hỏi cần phải đặt ra cho bạn: chúng ta liên đới với người tội lỗi để cùng họ bẻ gãy xiềng xích tội lỗi, hay liên minh với tội lỗi để tạo thêm sức nặng cho ách tội lỗi?

Chia sẻ: Chúng ta đã sống liên đới với người khác như thế nào? Bạn sẽ làm gì để thể hiện sự liên đới với những người đang sống bên cạnh bạn?

Sống Lời Chúa: Bạn hãy làm một nghĩa cử bác ái đối với một người chung quanh bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con không ngừng làm sáng lên dung mạo thật của Ngài trong cuộc sống, để mọi người nhận ra Ngài là Đấng Cứu Thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.