Ads 468x60px

Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Chúa Nhật Tuần I Mùa Chay Năm A

09/03/2014
PHÚC ÂM: Mt 4, 1-11
"Chúa Giêsu nhịn ăn bốn mươi ngày đêm, và chịu cám dỗ".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu được Thánh Thần hướng dẫn vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ. Khi Người đã nhịn ăn bốn mươi đêm ngày, Người cảm thấy đói. Và tên cám dỗ đến gần, nói với Người rằng: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, hãy khiến những hòn đá này biến thành bánh". Nhưng Chúa Giêsu đáp lại: "Có lời chép rằng: 'Người ta sống không nguyên bởi bánh, nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra'".

Bấy giờ ma quỷ đưa Người lên Thành thánh, và đặt Người trên góc tường Đền thờ, rồi nói với Người rằng: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, hãy gieo mình xuống đi, vì có lời chép rằng: Ngài đã ra lệnh cho các Thiên Thần đến với ông, và chư vị đó sẽ nâng đỡ ông trên tay, để ông khỏi vấp chân vào đá". Chúa Giêsu đáp: "Cũng có lời chép rằng: 'Ngươi đừng thử thách Chúa là Thiên Chúa ngươi'".

Quỷ lại đưa Người lên núi rất cao, và chỉ cho Người xem thấy mọi nước thế gian và vinh quang của những nước đó, rồi nói với Người rằng: "Tôi sẽ cho ông tất cả những cái đó, nếu ông sấp mình xuống thờ lạy tôi". Bấy giờ Chúa Giêsu bảo nó rằng: "Hãy lui đi, hỡi Satan! Vì có lời đã chép: 'Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa ngươi, và chỉ phụng sự một mình Ngài'". Bấy giờ ma quỷ bỏ Người. Và các thiên thần tiến lại, hầu hạ Người. 
Đó là lời Chúa.

Suy Niệm Lời Chúa

NHỮNG CÁM DỖ NGÀN ĐỜI

Người ăn chay ròng rã bốn mươi đêm ngày, và sau đó Người thấy đói. Bấy giờ tên cám dỗ đến gần Người. (Mt 4,2-3)

Suy niệm: Quyền lực, danh vọng, lạc thú là những cám dỗ có sức mạnh kỳ diệu từ ngàn đời. Ma quỷ cũng không dùng kế sách nào mới để cám dỗ, chúng áp dụng chiêu thức “bổn cũ soạn lại” để hòng đánh bại Chúa Giêsu vì biết rằng đó là trận đồ trải qua bao đời khó ai thắng nổi, dù là những anh hùng hào kiệt hay bậc vĩ nhân xuất chúng. Thế nhưng chúng không ngờ, Chúa Giêsu đã chiến thắng. Bí quyết chiến thắng của Ngài là sống tâm tình con thảo với Chúa Cha và đem Lời Thiên Chúa ra để chiến đấu. Tâm tình con thảo với Chúa Cha giúp Ngài luôn tìm mọi phương cách đẹp lòng Cha; Lời Thiên Chúa củng cố cho tâm tình con thảo ấy. Không có Lời Chúa, con người sẽ rất lúng túng và hoang mang khi phải đương đầu với những thử thách như thế.

Mời Bạn: Kinh nghiệm chiến đấu và chiến thắng trên đây của Chúa Giêsu giúp ta nhận thức rõ giá trị của việc Phúc Âm hóa trong đời sống Kitô hữu. Một khi cuộc sống đã thấm nhuần tinh thần Phúc Âm, ta sẽ biết ứng xử và tránh được những cám dỗ chết người như Chúa của mình.

Chia sẻ: Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn -  đặc biệt kinh nghiệm thất bại vì không biết hay không muốn thực hành Lời Chúa - khi bị thử thách, cám dỗ.

Sống Lời Chúa: Đọc, suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để Lời thấm sâu vào tâm hồn, nhờ đó giúp ta ứng xử cho đẹp lòng Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chiến thắng cám dỗ. Xin Chúa giúp con vượt qua bao cám dỗ trên đường đời con đi nhờ biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa dạy. Amen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.