Ads 468x60px

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Hội Gia trưởng Giáo xứ Cù Mi mừng Bổn mạng




Xem thêm ảnh
4g30 sáng hôm nay, thứ tư, ngày 19/3/2014 Cha xứ Ga Nguyễn Kim Hà long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse - Bạn trăm năm Đức Maria, Bổn mạng Hội thánh, đồng thời cũng là Bổn mạng giới Gia trưởng.
               Gia trưởng Giáo xứ Cù Mi hân hoan mừng lễ Bổn mạng, gần 200 Gia trưởng tham dự Thánh lễ sáng nay với tinh thần hứng khởi và sốt sắng. Đúng 8g30, ngày Đại Hội của Giới Gia trưởng chính thức khai mạc. Sau khi Ban Trị sự Hội Gia trưởng thông qua báo cáo sinh hoạt Mục vụ năm 2013 và Nội quy Hội Gia trưởng, Cha xứ Ga Nguyễn Kim Hà chia sẻ với anh em Gia trưởng về chủ đề: học gương đạo đức Thánh cả Giuse và xây dựng Hội Gia trưởng giáo xứ.
               -Về chủ đề học hỏi gương đạo đức Thánh Giuse, Cha xứ nhấn mạnh đến ba đức tính của Cha Thánh Giuse: Công chính, Khiêm nhường và Thầm lặng. Bằng những minh chứng cụ thể về các gương nhân đức của Thánh Cả trong Kinh Thánh, cha xứ đã giúp cho các anh em Gia trưởng nhận thấy và học hỏi các mẫu gương nhân đức quý báu của Thánh Giuse, hầu áp dụng các nhân đức tốt đẹp ấy trong cuộc sống hàng ngày của mỗi anh em Gia trưởng.
              - Về chủ đề Xây dựng Hội gia trưởng: Cha xứ  kêu gọi các anh em Gia trưởng hãy siêng năng tham dự ngày lễ giới (thứ tư hàng tuần), đoàn kết, yêu thương và cùng nhau xây dựng Hội Gia trưởng nói riêng và Giáo xứ nói chung được ngày một thăng tiến.
              Trong giờ thảo luận, thấy được tầm quan trọng của Gia trưởng đối với Giáo xứ, các Gia trưởng tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi, thiết thực nhằm tạo ra cho Hội Gia trưởng có một định hướng mục vụ rõ ràng, góp phần xây dựng Hội Gia trưởng giáo xứ ngày càng lớn mạnh.
              Sau giờ chầu Thánh Thể bế mạc, anh em Gia trưởng liên hoan thân mật, vui vẻ tại khuôn viên nhà xứ. Ngày Đại hội Gia trưởng của Giáo xứ khép lại, nhưng trên từng nét mặt của mỗi người gia trưởng bừng lên những niềm tin và hy vọng cho một nhiệm kỳ mới 2014 - 2018 sẽ nhiều khởi sắc.

          Nguyện xin Thánh Cả Giuse luôn bảo trợ và cầu bầu cho anh em Gia trưởng, cho chúng con biết nhận ra con người thật của mình, để khiêm tốn học hỏi các mẫu gương nhân đức của Ngài, hầu đem lại hạnh phúc cho mỗi gia đình chúng con./.
              JB Thành Nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Địa chỉ: Hiệp Hòa, Tân Thắng, Hàm Tân, Bình Thuận.